5 thói quen ăn uống của phụ nữ mảnh dẻ

04:09:00 15/09/2014

Bạn có từng thắc mắc những người phụ nữ có thân hình mảnh dẻ, nhỏ nhắn có chế độ ăn uống như thế nào mà có thể có được thân hình nhỏ nhắn không. Hãy cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây.

“ Ăn cái này được, cái kia cũng không được”

Không có lời khuyên nào khoa học nhưng tự bạn cứ cho rằng đồ ăn này “tốt” đồ ăn kia “ không tốt” vậy là thực đơn của bạn xáo trộn, tâm trạng thì bất ổn vì đã trót ăn cái này quá nhiều, hay ăn không đủ cái khác.

ga ran

Không nên kiêng khem quá mức trong quá trình giảm cân

Quan niệm sai lầm như vậy rất sai lầm, hãy tìm hiểu kĩ về thành phần dinh dưỡng của các món ăn để có chế độ phù hợp nhé.

Trái cây

Đa số những phụ nữ có thân hình mảnh dẻ thường sử dụng hoa quả nhiều hơn một bữa mỗi ngày. Không chỉ cũng cấp ít calo, nhiều vitamin, chất xơ và đặc biệt ít chất béo, giải độc cho cơ thể. Trước mỗi bữa ăn bạn cũng nên sử dụng trái cây để bạn đỡ thèm ăn và cắt bớt được một lượng lớn calo.

hoa qua

Hoa quả giảm béo hiệu quả

Trên bàn học hoặc bàn làm việc hãy đặt một đĩa trái cây nhiều loại, bạn sẽ không còn nghĩ tới đồ ăn vặt khác nữa.

Ăn uống không phải là chỗ dựa tinh thần

Cuộc sống phức tạp không tránh khỏi những muộn phiền, những lúc như thế nghĩ đến đồ ăn thì thật là “hậu quả khôn lường” đấy. Bạn sẽ không kiểm soát được mình sẽ ăn bao nhiêu đâu.

trai cay

Đừng để tâm trạng ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của bạn

Những phụ nữ có thân hình mảnh dẻ thường thoát khỏi nỗi buồn một cách tích cực hơn: chia sẻ nỗi buồn cho những người khác. Sự quan tâm, an ủi, động viên từ bạn bè, người thân có thể khiến bạn nhanh chóng xua tan nỗi buồn thay vì cứ mải miết với đồ ăn đấy.

Đói và thèm ăn

Hai khái niệm đói và thèm ăn thường bị nhầm lẫn trong khi chúng hoàn toàn khác nhau. Bạn cần phải hiểu kĩ hai khái niệm này vì chúng có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến bạn tăng cân đó.

them an

Phân biệt rạch ròi khái niệm này để không thêm calo thừa 

Những người có thân hình nhỏ gọn sẽ chỉ ăn khi họ thực sự cảm thấy đói nhưng sự thèm ăn thì có thể bị kích thích bởi nhiều điều. Nếu ăn vì thèm sẽ làm tăng cân nhanh hơn bạn tưởng đấy. Vì vậy hãy ăn khi đói thôi nhé.

Giữ vững thói quen

Một thực đơn đa dạng, nhiều hương vị thực sự tốt nhưng quá nhiều sự kích thích về hương vị trong cùng một bữa ăn có thể sẽ khiến cho bạn ngồi tì tì ở bàn đấy. Thật tai hại nếu bạn đã nạp đủ năng lượng mà vẫn chưa muốn dừng lại, đừng hỏi vì sao tăng cân nhanh nhé. Hãy “giữ mình” bằng cách ăn khoảng 80% khẩu phần ăn của mình với những thực phẩm khác nhau, bạn có thể tránh khỏi nguy cơ ăn quá nhiều đấy.