Tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

04:10:00 06/10/2014

Yoga vốn được nhiều chị em biết tới và tập luyện để nâng cao sức khỏe, trí tuệ và sắc đẹp. Nếu tập luyện được một cách thường xuyên có thể làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh, dẻo dai và giúp hệ hô hấp hoạt động tốt hơn.

Bài viết này chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả mà lại khiến cơ thể có thể minh mẫn, khỏe mạnh đó là bài tập yoga giảm mỡ bụng.

Bài tập gồm có 4 động tác, thời điểm tốt nhất để bạn thực hiện nó là vào buổi sáng, không gian có thể là ở phòng riêng hay ngoài vườn cho không khí thoáng mát. Trước khi bắt đầu tập bạn nên chuẩn bị một tấm lót để tạo cảm giác êm ái, dễ chịu. Bốn động tác này cũng đơn giản lắm nhé, bạn có thể bắt đầu luôn vào ngày mai nếu muốn cũng được.

Động tác 1: Hai chân duỗi thẳng, lưng thẳng. Tiếp đến bạn đưa hai tay về phía trước, lưu ý là hai tay phải vươn thẳng và chạm mắt cá chân trái, đầu cúi chầm chậm cho đến khi chạm vào bắp tay rồi hít thở sâu và từ từ thả lỏng cơ thể.

dt1

Động tác yêu cầu phải dứt khoát

Động tác 2: Nằm ngửa lên trên đệm, hai tay đặt hai bên người rồi hai chân duỗi thẳng và ngón chân căng ra còn gót chân khép lại. Tập trung vào phần bụng nhé, hít vào rồi hai chân đồng thời nâng lên 45 độ rồi dừng lại bất động và hít thở tự nhiên. Rồi lại hít vào, hai tay, hai chân đồng thời hạ xuống 15 độ, lại dừng lại bất động và hít thở tự nhiên lần nữa.

yo3

Các động tác phải chú ý góc cạnh và từng chi tiết nếu không sẽ phản tác dụng

Động tác 3: ngồi nhưng giữ cơ thể thẳng sau đó hai tay đưa ra sau người rồi chống đất, các ngón tay hướng về trước. Tiếp đến co đầu gối, thu mông và bắp chân thu về, đẩy mông lên một cách tự nhiên, lại đẩy tiếp cơ thể song song với mặt đất, mắt nhìn lên trên, giữ nguyên ở tư thế này hít thở 2-3 nhịp, thả lỏng và hạ xuống từ từ.

yoga4

Để đầu óc thư giãn trong khi tập

Động tác 4: Dựa trên những động tác trước, bạn tiếp tục duỗi thẳng hai chân, ngón chân căng mông đẩy lên rồi lại thu gọn lại, cằm hướng về phía trần nhà, cơ thể giữ ở trạng thái đường thẳng, giữ tư thế này và hít thở 2-3 nhịp rồi thả lỏng, mông nhẹ nhàng hạ xuống và đưa về tư thế cân bằng.

yo2

Tay chân cần để đúng như bài tập yêu cầu

Trong quá trình luyện tập, để giảm cân đạt được hiệu quả và nhanh chóng bạn nên kết hợp tập luyện với một chế độ ăn uống hợp lí để đạt được hiệu quả cao nhất.